Một số sai lầm mà nhiều người đang gặp phải đó là khi đi đường trường thường không để ý thời tiết và địa hình nên vô tình đã phạm phải nhiều sai lầm. Dưới đây là một số kinh nghiệm xin gửi đến bạn đọc.

1. Bám đuôi trong cơn mưa

Hay gặp ở các tài xế vội vã chạy đến đích. Đây là việc làm rất nguy hiểm đặc biệt khi di chuyển trên đường cao tốc và khi trời mưa. Các tác động bên ngoài như tầm nhìn cản trở, đường trơn trượt sẽ khiến bạn phản xạ không kịp khi xe trước mặt phanh gấp.

Khi đi trên đường trơn trượt hoặc ướt do mưa, cần giữ khoảng cách an toàn để phanh xe kịp lúc, tránh phanh gấp gây tình trạng trượt bánh.

2. Đổi làn thiếu quan sát, không xi-nhan

Nhiều tài xế ở Việt Nam khi thuê xe tự lái Đà Nẵng thường điều khiển xe bằng cách không bật xi nhan và quan sát khi chuyển hưởng. Chính điều này dẫn đến nhiều va quẹt không đáng có. Tốt nhất chúng ta chỉ nên di chuyển làn đường ở những nơi cho phép và quan sát thật kĩ trước khi chuyển làn. 

3. Chạy song song với xe container

Các tài xế thuê xe 5 chỗ Đà Nẵng kinh nghiệm khuyên bạn không nên đi song song với các loại xe tải, xe container chở hàng.

Những chiếc xe tải, container là những chiếc xe nên tránh khi di chuyển trên đường. Không nên chạy song song với chúng. Bạn cần xác định vượt lên trước 1 cách an toàn hoặc chấp nhận chạy chậm hơn phía sau, giữ khoảng cách vừa phải.

4. Không duy trì tốc độ khi đã vượt

Nhiều tài xế thiếu kinh nghiệm thường vượt xe phía trước sau đó nhả chân ga vì cho rằng vượt qua như vậy là đã xong. Thực tế, khi làm vậy xe sau rất dễ đâm vào đuôi xe bạn, cần duy trì tốc độ tương đương với xe bạn vượt để duy trì khoảng cách an toàn.


5. Đột ngột dừng nghỉ

Trên đường cao tốt thì bạn chỉ nên dừng ở những nơi được cho phép đừng bạ đâu dừng đó khiến các phương tiện khác không để ý sẽ đâm vào sau đuôi xe. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi thì đừng gắng sức hãy nghỉ ngơi bằng cách giảm tốc độ và tìm chỗ đỗ xe phù hợp và tấp vào. Nên bật tín hiệu cho xe phía sau biết. 

6. Đan làn như môtô

Các tài xế taxi và xe bus chuyên gia chạy kiểu này. Đây là việc làm rất nguy hiểm và chứng tỏ người điều khiển phương tiện có ý thức giao thông quá kém. Xe ô tô không có kích thước nhỏ gọn như môtô nên khi luồn lách đan làn rất dễ xảy ra va quẹt.

7. Nhập làn không quan sát

Trước khi nhập làn điều đầu tiên bạn cần làm là ra tín hiệu xi nhan cho các xe chạy phía sau, sau đó đạp nhẹ ga cho xe từ từ di chuyển ra khỏi điểm đỗ để nhập làn. Không nên tranh giành, nhập làn vội vã với các xe chạy phía sau, hãy nhường cho họ trước sau đó từ từ  nhập làn.

Chúng tôi - công ty thuê xe Đà Nẵng Triệu Bảo Ý tin bạn sẽ là một cá nhân tham gia giao thông một cách văn minh nhất. Đừng mắc phải những sai lầm để dẫn đến tình huống đáng tiếc.