Trước đây, có khá nhiều khách hàng khi đến với thuê xe ở Đà Nẵng thường gặp phải tình trạng say xe liên tục đến mức chỉ cần nhìn thấy ô tô đã bắt đầu  chóng mặt, buồn nôn... Nhưng từ khi được chúng tôi hướng dẫn 3 cách sử dụng thuốc chống say xe, tự cầm lái và tuân thủ quy tắc khi ngồi trên xe ô tô.
1. Thuốc chống say xe
Thường thì ít ai khi sử dụng thuốc chống say xe mà bị say cả, mỗi lần thường sử dụng 2 viên. Trước khi uống thuốc cần ăn no và uống đủ nước trước 30 phút để thuốc phát huy tác dụng. Không được uống kèm với bất kì loại thuốc gì nếu không sẽ phản tác dụng. Thường bạn là người say xe liên hồi khi sử dụng thuốc đi hàng trăm kilomet cũng không cảm thấy gì?

2. Tự cầm tay lái
Trong trường hợp có điều kiện, hãy đi học lái xe và tự cầm lái, thường thì phụ nữ là người rất dễ say xe bởi sức khỏe không tốt và các ông chồng thường chữa say bắt cách cho vợ tự lái xe, khi tập trung lái xe bạn sẽ không còn suy nghĩ đến việc cho say xe hay không


Xem thêm: bí quyết xử lí khi xe mất thắng: http://bit.ly/2paIKJO

3. Quy tắc ngồi trên xe ô tô
Nhiều người thường không quan tâm đến tư thế ngồi trên xe, nhưng chính điều đó làm bạn luôn ở trong tư thế mệt mỏi, hãy ngồi cùng hướng với chiều xe di chuyển, không ngồi ngược lại hoặc nằm. Mắt nhìn về phía trước hạn chế nhìn sang ngang bởi những vật quá gần khi di chuyển liên tục sẽ làm cho bạn chóng mặt.

Đừng bao giờ chọn vị trí ngồi phía cuối xe, rất dễ bị lắc và khi xe rẽ khả năng bị lạng rất cao. Hãy dùng thêm bông gòn nhét vào tai, điều này giúp bạn thấy dễ chịu hơn khi động cơ lên ga hay giảm ga.
Nhiều người thường hay xuống kính để ngửi không khí trong lành nhưng nếu vị trí ngồi ở gần nơi xả gói thì rất dễ bay vào trong xe làm bạn trở nên khó chịu hơn. Nếu ngồi trên xe có điều hòa nhưng cái mùi đó làm bạn khó chịu hãy sử dụng quả quýt hay dứa để khử mùi hôi. Điều tuyệt đối không được làm là đọc sách và nhắn tin điện thoại bởi điều này làm cho tiền đình của bạn hoạt động nhiều hơn bình thường.

Nếu là xe khách đi đường dài thì động tái dừng xe để đón khách xảy ra liên tục, nhiều người bị say là do tình trạng đó. Khi bạn cảm thấy xe bắt đầu phanh hãy hít thật sâu và giữ hơi đừng thở vội khi xe bắt đầu giảm tốc độ hoàn toàn hãy thở ra, làm như vậy liên tục 2, 3 lần.

So với việc dùng thuốc nhiều sẽ không tốt, cách này hơi phức tạp nhưng nếu tuân thủ đúng thì bạn sẽ thành công và cảm thấy hào hứng vì từ nay đã có thể đi du lịch hay đi chơi xa mà không sợ lo say sống nữa.

Bạn đang muốn tìm một đơn vị thuê xe tự lái hay thuê xe du lịch ở Đà Nẵng mà chưa biết đơn vị nào cho thuê xe chất lượng, các dòng xe thuê phải mới... Triệu Bảo Ý - 1 trong những đơn vị cho thuê xe uy tín nhất được khách hàng tin dùng.