Ngày này ở nước ta xe ô tô, xe hơi được phần lớn người dân sử dụng, tuy nhiên người có xe ô tô không nhiều nhưng các dịch vụ thuê xe du lịch ở Đà Nẵng ngày càng mọc lên nhiều. Vì khi đi du lịch xa ít ai lại mang theo phương tiện di chuyển nên thuê xe tự lái ngày càng được ưa chuộng.
Xem thêm: Dịch vụ thuê xe du lịch giá rẻ Đà Nẵng: http://bit.ly/2oFpB5h

Thường thì mọi người hay có những thói quen khiến chiếc xe của bạn đang sử dụng có nguy cơ hư hỏng cao. Bổ sung kiến thức để mọi người giữ gìn xế yêu của mình ít hư hỏng nhất.

1. Khởi động không đúng cách
Điều khiển xe ô tô đều cho rằng để khởi động xe chỉ cần bật khóa và chạy. Để bảo vệ xế yêu bạn đừng bao giờ làm vậy,bởi theo nhiều chuyên gia cho rằng các dòng xe hơi khi qua một đêm không sử dụng sẽ khiễn dầu mỡ trên động cơ lắng đọng xuống bên dưới có nghĩa là nếu xe lăn bánh lúc này thì động cơ sẽ không được bôi trơn.

Lái ô tô như thế nào không đúng cách?

2. Chuyển số ngược

Các tài xế khi lái xe thường có thói quen tiết kiệm thời gian xu hướng chuyển từ số tiến qua số lùi hay ngược lại khi xe chưa dừng hẳn. Chính điều này sẽ làm cho động cơ của bạn bị hư hỏng trong khi xe bạn đang điều khiể đang thực hiện chuyển động quay và bạn tác động kìm hãm buộc đổi chiều đột ngột làm cho máy nhanh chóng bệ rạc.Đây là nguyên nhân khiến ô tô nhanh bị hỏng

3. Bẻ vô lăng hết cỡ

Không có nhiều kinh nghiệm nên nhiều khách hàng thường đánh tay lái hết mức có thể làm dầu trong bơm trợ lực tay lái bị hụt. chưa kể đang chạy tốc độ cao mà bạn đánh tay lái đột ngột làm xe chuyển hướng đột ngột rất dễ xảy ra tại nạn hoặc có thể gãy bánh lái. Khi bạn phát hiện đã đánh hết vô lăng nên nhả vô lăng 1 chút.

Xây dựng cho bản thân thói quen trả vô lăng về vị trí ban đầu lúc dừng hay đỗ xe trong gara để xe được nghỉ ngơi hoàn toàn và giảm thiểu những va quệt khi nổ máy và nhấn ga.

4. Rà phanh lúc xuống dốc

Khá nhiều người cho rằng khi điều khiển xe trong đoạn đường dốc dài thường rà phanh liên tục để làm chủ tốc độ. Tuy nhiên nếu đường dốc khá dài việc rà phanh liên tục làm má phanh nóng và nhanh chóng bị bao mòn hơn bình thường. Tối ưu nhất người làm chủ phương tiện nên đạp phanh vừa phải để vừa kiểm soát tốc độ lại bảo vệ được hệ thống phanh. Đặc biệt, nên gài số tiến phù hợp đừng trả về số mo vì xe chạy xuống dốc bằng quán tính tốc độ có thể lên gấp đôi tốc độ thông thường, rất khó hiểm soát tốc độ.

5.Xăng đến mức cảnh báo mới nạp nhiên liệu

Không chỉ xe máy mà cả xe ô tô nếu như bạn cứ thực hiện liên tục việc đi xe hết xăng mới đổ rất dễ làm xe bị hụt xăng cho cặn xăng vào bộ lọc

Khi có nhu cầu hay cần tư vấn hãy để lại thông tin để nhận được sự hỗ trợ tự phía nhân viên khách hàng
Nguồn: Triệu Bảo Ý